Wish Ko Lang

December na :) Ang dami kong wishes for the coming year, not so much for Christmas dahil I think I have everything I need naman materially. Eto ang ilan sa aking mga munting wishes:
  1. Sana matuto na ako ng seryosong photography gamit ang 35mm SLR camera na nabili ko from my kuya ng hulugan :) Hindi ko na mahintay na matuto. Sobra.

  2. I also want to take swimming lessons para naman sa summer e, makalangoy with style and gusto. Kahit hindi masyado sexy sa swimsuit. Di ba. Para naman hindi na lang puro tampisaw on the shore with kids. Pwede na mag-snorkel sa malalim :)

  3. Eto pa. Gusto ko rin matuto ng Spanish. Matagal ko na gusto matuto ng third language pero ngayon ko lang napag-desisyunan na Spanish ang aaralin ko. Meron na rin akong mga ilang words and phrases na alam. Tulad ng, "harry potter y caliz de fuego" na ang ibig sabihin ay "harry potter and the goblet of fire" at ng "salsa de tomate" which means, "ketchup" :)

  4. Ano pa ba. Ahh. Gusto kong makarating sa Bohol, Banawe at sa Singapore. Preferrably kapag na-fulfill ko na ang items #1 and #2 above. Hehe. Kahit dalawa lang sa tatlong ito ang mapuntahan ko e happy na ako. Or sige, kahit Singapore lang.

  5. I also want to learn how to play the guitar. Kahit 2 songs lang or 3. I have a few songs in mind that I'd like to learn. I'll choose depending on which is the easiest to learn. Hehe.


I think meron pa. Pero these are the priorities. Ang tagal ko na sila gusto gawain pero I have been putting them off...I don't know why. Maybe just too lazy or hindi nam-motivate kasi walang kasama...Alam mo yun. Or maybe just too lazy :(

-ooo-

I have other wishes for the coming year and things I'm praying for. Not just for myself but also for my friends, family, church... Ganon naman talaga ako every year. Daming hopes and wishes. Important yan for me...to hope and to dream, despite the disappointments and the struggles in the past. Pero, important rin to realize that we don't always get everything we want no matter how hard we work on it or no matter how faithfully we pray for it. Ganon talaga. We can not always get what we want in this life, but we can be assured that God never stops caring for us and knows what's best for us :) We may not know the reasons why we weren't given something we have been praying for but it's really like that. We just have to trust in His infinite wisdom and unfailing love :)

-ooo-

Ay teka...may naisip na pala akong wish for Christmas. Perfume. 'Yung Ladies' Perfume ng Puma or 'yung Incanto ng Salvatore Ferragamo. Hehe. Natuklasan ko lang 'yung perfume ng Puma kanina sa Walgreens while buying groceries. Ang bango nya :) Paging, friends? :) Kung walang mag-regalo nito, okay lang din dahil may Rustan's GC rin naman from the company worth 2500 pesos ata. I think enough na yun.

Ayan, excited na ako :)

No comments: